BẠN BÈ, Góc chia sẻ, TIN BÁO CHÍ

CÙNG 12 DOANH NHÂN TP.HCM ĐI KHẢO SÁT THỊ TRƯỜNG LÀO TẠI THỦ ĐÔ VIÊN CHĂNG

Đây là một chuyến đi dài đầy thú vị cùng các anh chị doanh nghiệp. Chúng tôi cùng nhau khởi hành lúc 4h00 sáng tại bến xe miền đông, đây cũng là lần đầu tiên trong cuộc đời đi xe đò xuyên suốt biên giới Việt Nam – Campuchia và Việt Nam – Lào. Điều thú vị hơn là trong suốt hành trình trên chuyến xe tôi đươc mọi người chia sẻ rất nhiều điều thú vị từ kinh doanh đến cuộc sống những câu chuyện rất mộc mạc những đầy chân thật và cho tôi rút ra được nhiều bài học tuyệt vời.

1eafa8c8-a4b6-4880-b75f-77d34e3a30d2-3

Chúng tôi đến với thủ đô Viêng Chăn của Lào lúc 4h30 phút sáng không khí trời lúc này rất lạnh cả đoàn ai cũng chuẩn bị áo ấm còn tôi thì bỏ quên áo ấm ở nhà nên lúc đó muốn kiếm chổ nào đó thật kín để chui vào cho đở lạnh vậy. Bên đó người ta đi xe tuc tuc giống y hệt chiếc xe lam ở Việt Nam vậy những có điều tốc độ chạy của đó nhanh hơn. Chúng tôi chất đồ lên xe hết rồi ngồi để tài xế xe chạy đến khách sạn ngủ đến sáng vì trên xe chúng tôi mất ngủ rất nhiều.

1eafa8c8-a4b6-4880-b75f-77d34e3a30d2-2

Sau một chặng đường dài hơn 24 tiếng đồng hồ chúng tôi đã tới nơi , bây giờ các nhóm đang lên kế hoạch xem là chúng tôi sẽ phải đi đâu nữa để tham quan và khảo sát tại những hội chợ bán hàng tại Lào.  Bản thân tôi cảm thấy rất thích thú với mỗi chuyến đi như thế này vì vừa được đi chơi chúng tôi vừa học hỏi được rất nhiều thứ, thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều.

1eafa8c8-a4b6-4880-b75f-77d34e3a30d2-0

Chúng tôi lên kế hoạch chia nhóm ra và tách nhóm đi nghiên cứu. Nhóm tôi có 3 người đều kinh doanh lỉnh vực dược phẩm nên đi cùng nhau vào các hiệu thuốc đông y thao dược để được thầy thuốc tại Lào tư vấn và xem thuốc bên đó bán giá cả thế nào. Một vong mấy tiếng đồng hồ sau chúng tôi gặp lại nhau và cùng nhau tổng kết lại những chi tiết, những bài học và những trãi nghiệm của mỗi cá nhân.

6f195f76-fc93-4ba4-acaa-8758ac052c0a-0

Cả đoàn chúng tôi may mắn vì qua đây được làm quen với anh Bi là một anh chàng người Lào gốc Việt nên anh ấy nói tiếng Lào cũng giỏi mà tiếng việt cùng không thua kém ai. Anh chỉ đường dẫn lỗi chúng tôi đến với các địa điểm tham quan nổi tiếng tại Lào và giúp đỡ chúng tôi rất nhiều trong suốt chuyến đi. Hơn thế nữa chúng tôi còn quen được anh Hòa là một người  Việt Nam sinh sống và kinh doanh tại Lào hơn 7 năm qua, chính anh ấy đã chia sẻ cho chúng tôi được biết rát nhiều cơ hội và thách thức khi kinh doanh tại đất nước này.

1eafa8c8-a4b6-4880-b75f-77d34e3a30d2-1

Chỉ có 5 ngày ở trên đất nước này mà tôi cảm thấy một sự bình yên trong tâm hồn của mình, Con người Lào rất thân thiện và cởi mỡ và đất nước Lào là một đất nước rất tiềm năng để có thể kinh doanh và làm giàu tại nơi đây. Chắc chăn tôi sẽ quay lại Lào và sẽ có được đối tác kinh doanh tại đây.